Đồng Nai hướng tới Net Zero để phát triển bền vững
Theo WCCF Tech, tin tức rò rỉ mới nhất cho thấy iPhone SE 4 (hoặc iPhone 16E), chiếc điện thoại giá rẻ sắp ra mắt của Apple, sẽ có thiết kế hiện đại với Dynamic Island thay vì thiết kế 'tai thỏ'.Thông tin này đến từ leaker (người chuyên rò rỉ thông tin) nổi tiếng Evan Blass, người đã phát hiện ra những chi tiết thú vị về iPhone SE 4 trong mã nguồn của Apple. Theo đó, chiếc điện thoại này sẽ sở hữu Dynamic Island, tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng iPhone cao cấp như iPhone 14 Pro và iPhone 15.Trước đây, nhiều tin đồn cho rằng iPhone SE 4 sẽ có thiết kế giống iPhone 14 với phần notch 'tai thỏ' nhỏ gọn. Tuy nhiên, nếu thông tin của Evan Blass là chính xác, thì iPhone SE 4 sẽ có ngoại hình gần giống với iPhone 16 hơn.Việc trang bị Dynamic Island cho iPhone SE 4 cho thấy Apple đang muốn hiện đại hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, mang đến những trải nghiệm cao cấp cho cả những người dùng thiết bị giá rẻ. Ngoài Dynamic Island, iPhone SE 4 còn được đồn đoán sẽ sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá khác, bao gồm:Với những nâng cấp này, iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc smartphone giá rẻ, khiến người dùng Android phải dè chừng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp về iPhone SE 4, chẳng hạn như giá bán, ngày ra mắt và thời lượng pin.Tối nay, mưa sao băng đẹp nhất tháng 4 đạt cực điểm: Làm sao để không bỏ lỡ?
Thời gian gần đây với sự quan tâm đến sức khỏe và tiết kiệm tăng cao, mọi người đang dần có xu hướng nấu ăn tại nhà. Việc này vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng sự cân bằng dinh dưỡng. Và để việc nấu ăn an toàn hơn, bạn cần chú ý đến đế vài điều như hóa chất, bỏng dầu, cắt phải tay… Và trong bài viết này, hãy cùng Rejuvaskin Việt Nam khám phá 5 mẹo giúp bạn bảo vệ làn da ngay trong căn bếp.Ngăn trong căn bếp quen thuộc, bàn tay của chúng ta vẫn phải tiếp xúc với nhiều hóa chất từ nước rửa chén, cồn sát khuẩn… Những vật dụng vô cùng quen thuộc nhưng khiến làn da tay dễ khô và có thể gây kích ứng mức độ nhẹ. Và để sở hữu làn da tay mịn màng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các nguyên liệu quen thuộc chăm dưỡng.Ngoài ra bạn có thể sử dụng nha đam, sữa tươi không đường, sữa chua… với khả năng tương tự. Ngoài da tay bạn cũng có thể hợp tạo thành mặt nạ thiên nhiên cho da và tóc. Bỏng do nhiệt, bắn dầu, nước sôi đều là "tai nạn" quen thuộc khi nấu ăn. Đối với vết bỏng nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự sơ cứu tại nhà theo những bước sau:Một sản phẩm nhỏ gọn mà bạn có thể trang bị trong căn bếp để sơ cứu vết thương hở như vết bỏng, trầy xước hay cắt tay như Xịt lành thương giảm sẹo HemaCut Spray. Để có thể dùng trong chăm sóc vết thương hở, HemaCut Spray an toàn dùng cho vết thương hở. Với thành phần chính là Silicone y tế hóa lỏng có khả năng tạo màng bảo vệ trên vết thương, cản trở vi khuẩn và bụi bẩn bám lên vết thương. Ngoài ra lớp màng này giúp vết thương giữ độ ẩm, duy trì sự sống của tế bào và thúc đẩy tiến trình lành thương diễn ra nhanh hơn. Một điểm đặc biệt khác của HemaCut Spray chính là công nghệ giảm đau với amin. Những phân tử amin này sẽ làm giảm mức stress oxy hóa tại vết thương từ đó giảm đau tại vết thương. Bởi chính công nghệ này, HemaCut Spray nhận bằng sáng chế của Viện Hàn lâm Khoa học Cộng Hoà Séc.Sau khi vết thương lành, làn da sẽ bắt đầu hình thành sẹo và tăng sắc tố thành vết thâm. Với những vết sẹo thâm, bạn có thể bổ sung mặt nạ ngừa thâm từ nghệ mật ong hoặc các sản phẩm trị thâm với công thức tích hợp khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa và dưỡng sáng da.Sản phẩm nổi bật với 23 dưỡng chất từ thiên nhiên, kết hợp giữa các yếu tố dưỡng ẩm từ bơ thực vật, Hyaluronic Acid, Squalane. Ngoài ra, sản phẩm tập hơn 7 hoạt chất chống oxy hóa, ức chế melanin như Hành tây tím, Coenzyme-Q10, Vitamin A,E,C và chiết xuất thảo dược chống oxy hoá.Để sản phẩm đạt hiệu quả ngừa sẹo thâm, bạn nên thoa sản phẩm 3-4 lần/ ngày ngay sau khi vết thương đã lành giúp sẹo sáng màu, hạn chế tình trạng co kéo và mềm viền sẹo hiệu quả. Không chỉ giúp ngừa sẹo bỏng, Scar Esthetique có thể sử dụng trong việc trị sẹo côn trùng cắn, sẹo trầy xước do té ngã, sẹo thâm sau mụn, sẹo thủy đậu và sẹo rỗ. Đặc biệt với công thức chuẩn FDA-Hoa Kỳ, sản phẩm có thể sử dụng cho trẻ em trên 2 tuổi. Thông tin chi tiết kem trị sẹo Scar Esthetique chính hãng xem ngay tại đây nhé: https://rejuvaskin.com.vn/san-pham/kem-ho-tro-dieu-tri-seo-scar-esthetique.htmlMặt nạ nha đam, mật ong, sữa tươi, sữa chua, khoai tây, cà chua, nghệ… đều là lựa chọn lý tưởng cho việc chăm sóc da nhẹ nhàng tại nhà. Có rất nhiều công thức tạo nên mặt nạ tuyệt vời như bột nghệ với sữa tươi không đường giúp dưỡng sáng da, giảm thâm. Nha đam và nước cốt chanh hỗ trợ giảm mụn, nhưng nước cốt chanh có thể khiến da nhạy cảm với ánh nắng nên bạn cần chú ý chống nắng.Các chất tẩy rửa mạnh chứa chất tạo bọt sulfate (Sodium Lauryl Sulfate, Sodium Laureth Sulfate), benzen (alkylbenzene sulfonates), hương hóa học, tạo màu hóa học… tiếp xúc với làn da có thể khiến da khô, dùng trong thời dài có thể gây ra viêm da tiếp xúc. Chính vì thế, hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy rửa lành tính, an toàn với làn da và đeo bao tay khi sử dụng những sản phẩm tẩy rửa. Chăm sóc da tay mềm mại cùng với những điều vô cùng quen thuộc trong căn bếp nhỏ.
Gần 2.000 VĐV nhí tranh tài giải chạy hấp dẫn ở Hồ Tây
Theo đó, Jang Won Young sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam của MALTO, dự kiến sẽ đồng hành cùng thương hiệu Malto trong chiến dịch "Shake It Off" với nhiều hoạt động sôi nổi tại Việt Nam trong năm 2025. Khi Jang Won Young đang dành rất nhiều tâm huyết để truyền đi năng lượng, tư tưởng "Lucky Vicky - hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn" cho giới trẻ toàn thế giới nói chung, Hàn Quốc nói riêng thì ở Việt Nam, MALTO - thương hiệu dành riêng cho teen Việt của Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF - một trong những tập đoàn F&B hàng đầu Việt Nam cũng nỗ lực để MALTO trở thành "Chingu" - người bạn đồng hành đáng tin cậy, để truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực và lan tỏa giá trị tích cực giúp teen vượt qua thử thách. Sự gặp gỡ của Jang Won Young và thương hiệu MALTO chính là ở mong ước mang đến cho giới trẻ nguồn năng lượng tích cực để khám phá và phát triển bản thân. Và tất nhiên, không để fan phải thất vọng, lần gặp nhau này, Jang Won Young và MALTO mang đến cho teen Việt một chiến dịch đặc biệt được dự báo là sẽ trở thành một trào lưu sống mới của giới trẻ, chiến dịch mang tên: "Shake It Off". Lấy cảm hứng từ hành động lắc đều MALTO trước khi thưởng thức, chiến dịch "Shake It Off" của thương hiệu giúp bạn trẻ rũ bỏ những ưu phiền, thử thách. "Shake It Off" chính là một tuyên ngôn mạnh mẽ rằng ngay cả khi mọi việc không diễn ra như ý, bạn trẻ vẫn có thể chọn cách bước tiếp với một thái độ tích cực. Và với tinh thần "trân trọng mọi trải nghiệm và cảm xúc, dù lớn hay nhỏ, dù thành công hay thất bại, tất cả đều là một phần của hành trình trưởng thành. MALTO mong muốn các bạn trẻ có thể sống trọn vẹn với mọi cảm xúc, để được là chính mình, để luôn tìm thấy sự tích cực trong mọi hoàn cảnh.Với việc trở thành đại sứ thương hiệu của MALTO, Jang Won Young thêm một lần nữa lan tỏa tinh thần tích cực, hướng đến những suy nghĩ lạc quan, mạnh mẽ như thông điệp "Shake It Off"."Jang Won Young được biết đến với hệ tư tưởng Lucky Vicky - luôn hướng đến những suy nghĩ lạc quan bất kể hoàn cảnh khó khăn, nhiều thử thách. Từ sự tương đồng về giá trị sống và tinh thần tích cực đó, MALTO tin tưởng và lựa chọn Jang Won Young - idol nổi tiếng với lối sống truyền cảm hứng đến giới trẻ làm đại Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng lần hợp tác này sẽ tạo nên sức ảnh hưởng rộng khắp trên cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc" - ông Bùi Hoàng Sang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế LOF chia sẻ về việc kết hợp cùng Jang Won Young."Ra mắt từ khi còn ở độ tuổi teen, tôi hiểu được những áp lực cũng như mong đợi vô hình từ định kiến xã hội đặt lên vai các bạn trẻ. Chính vì thế tôi luôn nỗ lực để lan tỏa những hình ảnh cùng thông điệp tươi sáng, trở thành một người bạn đồng hành (chingu) của fan cũng như các bạn đang ở độ tuổi teen. Đây cũng điểm chung giữa tôi và MALTO - thương hiệu F&B hướng đến đối tượng tuổi teen Việt. Tôi luôn cảm nhận được sự nhiệt huyết và giàu năng lượng của các fan Việt Nam, vì thế tôi muốn cùng với MALTO được một lần đến gần với fan ở Việt Nam nhiều nhất có thể" - Jang Won Young chia sẻ về việc trở thành Đại sứ thương hiệu của MALTO tại Việt Nam.Bên cạnh chiến dịch "Shake It Off" hợp tác cùng Đại sứ thương hiệu Jang Won Young, MALTO còn tung ra loạt sản phẩm độc đáo dành riêng cho teen với hình ảnh thiết kế ấn tượng, hứa hẹn sẽ chiếm trọn trái tim của teen:Với bộ nhận diện mới, những sản phẩm sáng tạo và đa dạng, cùng sự đồng hành của ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc - Jang Won Young đánh dấu một kỷ nguyên mới cho MALTO - thương hiệu F&B mang tính biểu tượng của teen Việt. Trong thời gian sắp tới, MALTO sẽ tiếp tục mang đến thêm nhiều sản phẩm bùng nổ phù hợp teen Việt.Xem thêm thông tin về MALTO tại đây.
Đến hẹn lại lên, vừa qua rằm tháng chạp, nhóm cơm 1.000 đồng ở Q.10 (TP.HCM) lại cùng nhau quây quần gói bánh chưng tặng bệnh nhân nghèo và người khó khăn ăn tết.Trong tiếng nhạc xuân rộn ràng, mỗi người một công đoạn, người cũ hướng dẫn người mới, tiếng cười nói rôm rả cả khu hẻm nhỏ.8 năm qua, nhóm cơm 1.000 đồng đều đặn chuẩn bị những phần cơm đầy ắp kèm các phần nhu yếu phẩm phát cho bệnh nhân phải điều trị dài ngày cùng người mưu sinh bám lấy đường phố.Từ vài thành viên chủ chốt, số thành viên nhóm nay lên hơn 50 người. Những dịp gói bánh chưng, ngoài gương mặt quen thuộc, có thêm nhiều người trong xóm, sinh viên... cùng góp sức.Từ 8 giờ sáng, nhóm kê 3 chiếc bàn, bày biện lá dong xanh mướt, thịt ba rọi ướp sẵn, nếp, đậu đã ngâm... đứng chỉ nhau cách gói. Vừa làm, mọi người vừa kể nhau nghe những câu chuyện cười làm không khí càng thêm hứng khởi.Ông Đoàn Đức Tuệ (59 tuổi) - người năm nào cũng có mặt trong các buổi gói bánh chưng cho hay, ở đây, mỗi người một công việc: người lau lá, người vo gạo, người làm bánh, người cột... theo thứ tự quy trình để mỗi chiếc bánh làm ra vuông vức, đều tăm tắp."Tôi thấy nhóm cơm 1.000 đồng rất nhân văn, giúp bệnh nhân đỡ áp lực hơn với chi phí cho một số bữa ăn. Riêng ngày tết, có chiếc bánh chưng thì mọi người sẽ cảm nhận được không khí tết hơn", ông chia sẻ.Lần đầu đến gói bánh chưng, chị Đoàn Khánh Linh (26 tuổi) cùng em gái là Đoàn Ngọc Nương (22 tuổi) hào hứng đến mất ngủ. Không giống với tưởng tượng, hai chị em gái quê Lâm Đồng bị "ngộp" vì sự nhiệt huyết, thân thiện của những anh, chị, cô, chú trong nhóm.Chị Nương cười tươi nói: "Đây là lần đầu tiên được gói bánh chưng, cũng là cơ hội tốt để em có thể góp một chút xíu xìu xiu tinh thần cùng các anh chị để mang niềm vui cho các hoàn cảnh khó khăn".Nhóm cơm 1.000 đồng năm nay gói khoảng 1.000 bánh chưng trong 3 ngày: 17, 19 và 20 tháng chạp. Chi phí vật liệu mỗi bánh dao động từ 50.000 - 60.000 đồng. Người góp của, người góp công, 1.000 chiếc bánh sau khi nấu xong, ép ráo nước sẽ được nhóm gửi tận tay bệnh nhân đang điều trị tại BV Trưng Vương và người bán vé số, thu mua ve chai quanh Q.10.Theo ông Vũ Quang Thức (55 tuổi, trưởng nhóm cơm 1.000 đồng): "Làm bánh chưng 0 đồng đã thành truyền thống của nhóm. Chúng tôi nỗ lực mang niềm vui cho mọi người trong ngày xuân sắp tới, không gì hay hơn là cái bánh chưng. Khi nhắc đến bánh chưng ai cũng có nỗi niềm, nôn nao, hào hứng. Chúng tôi làm trong hẻm, ai đi qua cũng nhìn với ánh mắt trìu mến, tôi cảm thấy vui lắm, đó là sẻ chia".Là "chủ xị", bà Ngọc Mai (53 tuổi, vợ ông Thức) đã phải rục rịch chuẩn bị lá, dây lạt, nếp, đậu... từ nửa tháng trước. Đêm trước ngày tập trung, bà Mai cũng là ngâm nếp, chuẩn bị dụng cụ để mọi người bắt tay ngay vào việc từ sáng hôm sau.Việc "bao đồng", nhưng các thành viên của nhóm ai cũng hối hả chung tay mang tết ấm no, hạnh phúc đến mọi người. Có người hàng xóm thấy không khí tươi vui đã tài trợ bữa ăn trưa, ăn xế để tiếp sức; người chạy xe ngang qua tò mò dừng lại hỏi, biết ý nghĩa chương trình, gửi nhóm chút chi phí để góp thêm vài chiếc bánh chưng.
Những địa danh nên thơ của Việt Nam lọt đề cử Giải thưởng Du lịch Thế giới
Chiều 10.3, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận báo cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Trà My về tình hình trẻ sốt phát ban, bệnh lý đường hô hấp trên địa bàn huyện.Theo báo cáo, từ ngày 25.1 đến 9.3, toàn H.Nam Trà My ghi nhận tổng cộng 215 trẻ sốt cao kèm phát ban, trong đó 151 trẻ đã khỏi bệnh. Hiện có 62 trẻ được điều trị tại TTYT H.Nam Trà My, tình trạng chung của các trẻ là tỉnh táo, giảm sốt, ho, ăn uống được.TTYT H.Nam Trà My đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam gửi mẫu lấy từ các bệnh nhân sốt phát ban nghi bị sởi chuyển đi xét nghiệm, kết quả có 19 trường hợp xác định dương tính với virus sởi.Trong số 215 trẻ sốt phát ban, có trẻ đã tiêm, có trẻ chưa tiêm và có trẻ chưa đến tuổi tiêm vắc xin ngừa sởi.Đáng chú ý, tối 5.3, trên địa bàn xã Trà Dơn (H.Nam Trà My) ghi nhận 1 trẻ tử vong nghi do bệnh sởi (Thanh Niên đã thông tin). Đến ngày 7.3, có thêm 1 trẻ tử vong với triệu chứng tương tự cũng tại địa bàn xã xã Trà Dơn; trường hợp này vừa được nêu trong báo cáo mới nhất của TTYT H.Nam Trà My.Theo ngành y tế địa phương, trước khi tử vong, 2 trẻ đều có dấu hiệu sốt cao, ho, tiêu chảy, sau đó nghỉ học ở nhà. Lực lượng y tế thôn bản, giáo viên và cán bộ thôn đến vận động đưa trẻ đi khám tại trạm y tế xã, nhưng gia đình không đồng ý.Cán bộ y tế đang tiếp tục điều tra, xác minh ca bệnh, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân và hỗ trợ những gia đình có trẻ có triệu chứng sốt đưa trẻ ra trạm y tế xã để được theo dõi, chăm sóc.Theo ông Mười, nguyên nhân tử vong là do trẻ bị tiêu chảy, mất nước dẫn tới suy kiệt.Trước đó, H.Nam Trà My đã ghi nhận 3 trong số 4 ca tử vong cũng nghi do mắc bệnh sởi.
